วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Google Maps


    ในขณะนี้เรายังมีบริการ GoogleLocal Business Center สำหรับเจ้าของกิจการเพื่อเพิ่มรายชื่อลงใน Google Maps ในประเทศทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้นด้วย

   Google Maps คือบริการของ  Google  ที่ให้บริการเทคโนโลยีด้านแผนที่ประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย และข้อมูลของธุรกิจในท้องถิ่น ได้แก่ ที่ตั้งของธุรกิจ รายละเอียดการติดต่อ และเส้นทางการขับขี่ ด้วย Google Maps คุณจะเพลิดเพลินไปกับคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะดังต่อไปนี้



  
สาเหตุที่เลือก Application:
     Google Map ต้องใช้บริการที่รวมเอาแผนที่ การค้นหาธุรกิจในท้องถิ่น ภาพถ่ายจากดาวเทียม การค้นหาในระดับถนน และเส้นทางการขับขี่เข้าไว้ด้วยกัน ในปัจจุบัน Google Maps รุ่นที่มีความสามารถครบถ้วนสมบูรณ์มีให้บริการในประเทศต่างๆ
วิธีเข้าใช้ Google Map:
     1. เข้าเว็บไซต์ www.google.co.th
     2. คลิกที่ แผนที่
     3. พิมพ์พื้นที่ที่ต้องการค้นหา
     4. คลิกค้นหา แค่นี้ก็เจอพื้นที่ที่ต้องการ
ข้อดี Google Map:
       เราใช้ประโยชน์จากแผนที่ Google Map ได้มากมาย
เช่น การค้นหาสถานที่ต่างๆ และเส้นทางที่จะใช้ในการเดินทาง ค้นหา
สถานที่ใกล้เคียง ฯลฯ
ข้อเสีย Google Map:
       ข้อเสียของ Google maps จะมีอยู่ที่สู้ Traffy ไม่ได้ก็คือ มันไม่มีให้กดภาพวงจรปิดให้ดู แล้วก็การรายงานสภาพจราจรจะมีน้อยกว่า Traffy อยู่ครับในบางเส้นทาง Google maps จะไม่มีแต่ว่า Traffy
โปรแกรมอื่น ที่มีการทำงานคล้ายกันกับ Google Map:
        Google Map เป็นโปรแกรมแผนที่ทั่วโลก ใช้ง่าย รายละเอียดดีพอใช้ ในหลายพื้นที่สำคัญ ไม่ต้องลงโปรแกรมให้เครื่อง เหมือน Google Earth แค่เข้าไปเว็บเค้าเท่านั้น
http://maps.google.com/เข้าไปแล้ว ก็จะเจอแผนที่โลก  มี ตัว แถบให้เรา ซูมเข้า และออก ทางด้านบนซ้าย รวมทั้งการหมุน เราจะเลื่อนไปยังตำแหน่งทั่วโลก โดยการใช้ เม้าซ์คลิกลากเลื่อนแผนที่ ก็ได้ หรือ จะ พิมพ์ หา ชื่อเมืองที่ เราต้องการ อย่างเช่น Bangkok  ลงไป ในช่อง Serch Map ก็ได้ ถ้าตำแหน่งนั้นมีบันทึกไว้ มันจะพาเราไปที่นั่นเลย การหาแผนที่ นี่ ถ้าคนที่พอรู้ตำแหน่งคร่าว ๆก็จะเลื่อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ไม่ยากเหมือนกับ การเปิดหนังสือแผนที่นั่นเอง แต่ว่ามันดีกว่า ตรงที่ Zoom ออก ให้เห็นมุมกว้างๆ เลื่อนได้ไวๆ และ Zoom เข้า เพื่อให้เห็นรายละเอียดได้ชัด ด้วยนอกจากการดูแผนที่แล้ว  มันยังใช้ กำหนดเส้นทางการเดินทางให้เรา ได้ด้วย รวมทั้งวาดแผนที่เดินทาง ให้เราได้ด้วยเช่นกัน

3 ความคิดเห็น:

  1. หาก Google Map มีภาพวงจรปิดก็ดีสิ จะได้ไว้จับภาพคนร้ายที่กระทำความผิด ว่าไหม

    ตอบลบ
  2. เนื้อหาส่วนใหญ่เอามาจากเว็บไซต์ ควรเขียนแหล่งที่มาด้วย แต่จุดประสงค์ที่ให้ทำเพื่อจะได้ศึกษา ไม่ใช่เป็นการ copy มานะครับ เรื่องของการ comment จากสมาชิก ยังไม่มีเลย ปรับปรุงนะครับ

    ตอบลบ